DANH MỤC SẢN PHẨM
logo Thế Giới Hồng Sâm - Mang Sâm Chính Hãng Đến Mọi Nhà

Nấm linh chi có tác dụng gì? Cách dùng nấm linh chi hiệu quả

Th 4 26/04/2023

Có thể bạn đã nghe nhiều về nấm linh chi với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe nhưng cụ thể nấm linh chi có tác dụng gì? có phải ai dùng cũng tốt cho sức khỏe không? Hãy cùng Thế Giới Hồng Sâm tìm hiểu tác dụng và những thận trọng khi sử dụng loại thảo dược này qua bài viết dưới đây.

1. Thành phần dưỡng chất trong nấm linh chi

Không phải tự nhiên mà nấm linh chi được biết đến như loại "thần dược" và sử dụng phổ biến trong nền y học cổ truyền của Hàn Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc từ nhiều năm nay. Chính bởi bảng thành phần của nấm linh chi chứa nhiều dưỡng chất quý hiếm mà các loại dược liệu  khác khó mà có được. 

Nấm linh chi có tác dụng gì?

Thành phần chính trong nấm linh chi - Hình ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Các loại dưỡng chất có thể kể đến như: 

  • Chứa 10 - 40% Protein 

  •  Chứa 2- 10% chất béo

  • Chứa 3 - 28% carbohydrate

  • Chứa 3 - 36% chất xơ 

  • Nhiều loại vitamin: A, B1, B2, C, E, D,...

  • 18 loại axit amin cần thiết cho cơ thể 

  • Khoáng chất canxi, kali, phốt pho, sắt, kẽm, đồng,...tất cả đều rất có lợi cho sức khỏe con người.

2. Tác dụng chính của nấm linh chi đối với sức khỏe

Nấm linh chi có tác dụng gì?

Tác dụng nấm linh chi đối với sức khỏe - Hình ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Tác dụng của nấm linh chi đối với sức khỏe không ai có thể phủ nhận. Nhưng không ít người vẫn thắc mắc nấm linh chi trị bệnh gì? nấm linh chi có tác dụng gì? Vậy cụ thể nấm linh chi có những tác dụng rõ rệt nào hãy cùng điểm qua ngay dưới đây.

2.1 Hỗ trợ phòng và điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch

Một số căn bệnh liên quan đến tim mạch có thể kể đến như: Huyết áp cao, đột quỵ, suy tim, động mạch vành, xơ vữa động mạch…

Nấm linh chi có tác dụng gì?

Nấm linh chi hỗ trợ phòng bệnh liên quan tim mạch - Hình ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Nấm linh chi có tác dụng điều hòa khí huyết, giúp lưu thông tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng chóng mặt, nhức đầu, mất ngủ, hụt hơi, tim đập nhanh, điều hòa huyết áp. Ngoài ra, trong nấm linh chi còn chứa nhóm chất Alcaloid có tác dụng trợ tim hiệu quả. Từ đó nấm linh chi được xem là loại thảo dược hỗ trợ tích cực trong việc phòng và cải thiện các bệnh liên quan đến tim mạch.

2.2 Cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh, mệt mỏi

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể giúp cơ thể khỏe mạnh trước những thay môi trường, thời tiết, stress,... Sử dụng nấm linh chi đúng liều lượng hỗ trợ an thần giúp ăn ngủ ngon hơn tăng cường thể lực và trí não, cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh và cơ thể.

2.3 Hỗ trợ ức chế sự phát triển khối u, tế bào ung thư

Nấm linh chi có tác dụng gì?

Nấm linh chi hỗ trợ ức chế tế bào ung thư - Hình ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Trong một nghiên cứu với 4.000 người sống sau ung thư vú trong đó có đến 59% số người đã dùng nấm linh chi trong quá trình điều trị dưới sự hướng dẫn của Bác sĩ chuyên môn.

Trong nấm linh chi có chứa nhiều dưỡng chất quý hiếm giúp hỗ trợ ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Tuy nhiên, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cũng như được tư vấn cách dùng đúng và hiệu quả nhất.

2.4 Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu

Nấm linh chi có tác dụng gì?

Nấm linh chi hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu - Hình ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Một nghiên cứu vào năm 2013 cho thấy nấm linh chi có tác dụng tăng bài tiết insulin, thải bỏ chất béo và glucose ở những người mắc bệnh đái tháo đường. Công dụng hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả giúp ngăn ngừa sự phát triển và các biến chứng của bệnh đái tháo đường.

2.5 Tăng cường trí nhớ, bổ não

Trong Linh Chi có chứa nhiều axit amin đặc biệt là lysine và leucine rất quý hiếm, loại chất này cơ thể không tự sản sinh được mà cần phải được dung nạp từ thực phẩm bên ngoài. Hai loại axit amin trên được tìm thấy trong nấm linh chi có tác dụng rõ rệt trong việc phòng ngừa loãng xương, bổ não, tăng cường trí nhớ, hỗ trợ cải thiện triệu chứng tâm thần phân liệt. 

2.6 Làm chậm tốc độ lão hóa của cơ thể

Nấm linh chi chứa đến 36% hàm lượng chất xơ (cao hơn các loại nấm khác rất nhiều) và nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, phòng ngừa táo bón giúp cơ thể được thanh lọc, cải thiện làn da mụn, nám, không đều màu và giữ làn da tươi sáng rạng ngời cho chị em phụ nữ.

Nấm linh chi có tác dụng gì?

Nấm linh chi làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể - Hình ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

Ngoài ra, nấm linh chi còn được biết đến với những công dụng cho sức khỏe như: kích thích vị giác giúp ăn uống ngon miệng hơn, giảm rụng tóc, cải thiện sinh lý nam nữ, phục hồi sức khỏe sau bệnh, hỗ trợ điều trị viêm gan theo cơ chế thải độc.

3. Cách dùng và lưu ý khi sử dụng nấm linh chi

Nấm linh chi có vị đắng nhẹ hơi khó uống, thường được chế biến dạng trà, bột hay dạng chất lỏng, để dễ dùng hơn thường uống nấm linh chi kèm atiso, mật ong hoặc cam thảo.

Nấm linh chi có tác dụng gì?

Một số lưu ý khi sử dụng nấm linh chi - Hình ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

3.1 Một số cách chế biến Nấm linh chi phổ biến

  • Hãm với nước sôi: Cho nấm cắt lát sẵn vào phích và hãm trong 1 giờ và uống trong ngày.

  • Bột nấm linh chi hãm nước sôi: Đối với bột nấm linh chi cho vào ấm hãm trà với nước sôi, đợi 10p và uống cả bã.

  • Nấu với nước: Cắt lát 15 - 30g nấm linh chi với 2 lít nước đun lửa nhỏ trong 10 phút cho nấm mềm vớt ra thái nhỏ và đun thêm 10 phút nữa với lượng nước cũ. Sau đó vớt nấm ra, tiếp tục đun phần nước 2 lần nữa với tổng cộng 1 -1.5 lít nước. Pha thêm đường hoặc mật ong sẽ dễ uống hơn.

  • Có thể dùng nước nấu từ nấm linh chi để nấu canh, súp, hầm

Nấm linh chi có tác dụng gì?

Cách dùng đúng nấm linh chi an toàn hiệu quả - Hình ảnh: Thế Giới Hồng Sâm

3.2 Lưu ý cho người dùng nấm linh chi cần biết

  • Không dùng nấm linh chi khi đang nóng sốt hoặc cảm cúm, sức khỏe yếu

  • Không được sử dụng nấm linh chi trước và sau 2 tuần phẫu thuật

  • Phụ nữ có thai hoặc cho con bú không nên dùng nấm linh chi, hoặc muốn dùng phải có sự hướng dẫn và đồng ý của bác sĩ.

  • Bạn đang có bệnh lý, dị ứng thành phần của thuốc, thảo dược, thức ăn,... đều nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên môn trước khi dùng.

  • Trong quá trình sử dụng nếu xuất hiện một trong số các triệu như: Buồn nôn, đau bụng, khô miệng, dị ứng, phát ban,...cần ngưng sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.

Mong bài viết trên đây phần nào giúp bạn hiểu hơn về các tác dụng của nấm linh chi mang lại cho sức khỏe. Liên hệ hotline 0932.017.089 để được tư vấn các sản phẩm nấm linh chi và những sản phẩm chăm sóc sức khỏe cao cấp chính hãng chất lượng tại Thế Giới Hồng Sâm!

Tham khảo các chế phẩm từ nấm linh chi tại Shop để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhé!
- Nước linh chi.
- Cao linh chi. 
- Viên linh chi.
- Trà linh chi.